Saturday 16 July 2011

Lúc khó khăn chính là cơ hội nhìn lại mình

Trong buổi giao lưu với người yêu toán vào đầu tháng 07-2011 tại Huế, GS Châu khuyên các học sinh phải dành thời gian để đọc sách vở, văn chương; GS Ngô Bảo Châu nói : Lúc khó khăn chính là cơ hội nhìn lại mình".

GS Ngô Bảo Châu nói: “Đọc sách về khoa học xã hội - nhân văn giúp chúng ta rút ngắn khoảng cách với cuộc sống. Mỗi con người chúng ta chỉ có một cuộc sống, đọc sách giúp chúng ta sống thêm nhiều cuộc đời khác nhau. Khi bạn gặp một tình huống, một sự việc diễn ra với chính bản thân mình, bạn cũng không quá lạ lẫm và có được sự bình thản để vượt qua thử thách. Nhờ sách vở, chúng ta có cuộc sống bằng chiều dài của lịch sử nhân loại. Trước những thử thách và khó khăn chính là lúc bản thân mỗi con người có thời gian và cơ hội nhìn lại bản thân mình. Chúng ta cũng không thể loại bỏ ngay những thói xấu, nhược điểm của mình nhưng ít ra mình có ý thức để hạn chế nó”.

GS Châu cũng đã dành thời gian để nói về những ứng dụng của toán học trong thực tế cuộc sống, như ứng dụng lý thuyết số trong việc chuyển khoản tiền mặt, sử dụng thẻ ATM...


Nguồn : Tuổi Trẻ Online

No comments:

Post a Comment