Thursday 18 August 2011

Ai cũng xứng đáng được nhận yêu thương

Thông thường chúng ta đã lầm lẫn khi đánh đồng giá trị của mình với bản chất tự nhiên của con người, hoặc cho rằng mình thiếu hoàn hảo.

Khi người khác không có khả năng giúp ta thể hiện giá trị thật của mình, ngay lập tức, ta cho rằng bản thân mình không xứng đáng với những gì nhận được. Khi bị phán xét hay chỉ trích, cảm giác vô giá trị ấy lại căng lên trong ta.

Thật sự, ngay khi lọt lòng Mẹ, tất cả chúng ta đều có giá trị và xứng đáng được yêu thương.

Cuộc đời của mỗi người đều được bao bọc trong tình yêu thương vô điều kiện, dù ta có nhận ra điều đó hay không? Tất cả chúng ta đến khi chết vẫn xứng đáng với tình yêu thương đó.

Tận đáy lòng chúng ta hiểu rằng tình yêu là thứ không thể mua bán được và cũng không một người nào có thể đánh cắp nó khỏi chúng ta. Đó là món quà mà Tạo hóa dành cho mỗi con người.

Giá trị của chúng ta không biến mất hay tan vỡ chỉ vì ta phạm phải một lỗi lầm nào đó, hay làm cho người khác thất vọng, hoặc vì ai đó nổi giận với ta.

Tình yêu là vĩnh hằng, như ánh mặt trời, như niềm vui bên trong mỗi con người. Vậy thì tại sao chúng ta lại sợ để ai đó nhìn thấu con người mình? Tại sao chúng ta lo sợ chỉ vì người khác sẽ thấy hết những giá trị bên trong tâm hồn ta?

Không ai có quyền quyết định giá trị của người khác.

Ta khó có thể sống trong niềm vui nếu cảm thấy bản thân mình vô giá trị. Và cũng rất khó để cảm thấy tự tin rằng ta rất đáng yêu, nếu ta cứ một mực chờ được người khác công nhận. Nhưng đó lại chính là điều mà hầu hết chúng ta đang làm.

Chúng ta, chứ không là ai khác, có quyền quyết định rằng chúng ta có xứng đáng được yêu thương hay không. Khi đó cũng có nghĩa là chúng ta làm cho những người mà chúng ta yêu thương biết bản thân mình có giá trị như thế nào.

Tất cả mọi khía cạnh trong người chúng ta đều muốn cảm thấy được yêu thương, chứ không phải là những phần bề nổi như: xinh đẹp, hấp dẫn, sự thành công, giàu có. Sự mặc cảm về những khiếm khuyết của bản thân, nỗi sợ hãi bị ai đó phát hiện những tật xấu của mình….những điều mà chúng ta muốn che giấu đó cũng cần được đón nhận tình yêu.

Để cảm thấy mình có giá trị và xứng đáng với tình yêu, trước tiên chùng ta phải là người cho bản thân mình tình yêu, sau đó mới có thể chờ đợi để nhận được tình yêu thương từ người khác.

Chúng ta cần lắng nghe tất cả cảm xúc và học cách tự chăm sóc, tự biết ơn và tự trân trọng mình

Thông qua cách đối xử hàng ngày với chính bản thân, chúng ta có thể cảm thấy mình giá trị và xứng đáng được yêu thương. Qua đó, ta có thể khiến người khác trân trọng và yêu thương ta vô điều kiện. hãy dành thời gian cho tâm hồn nhảy múa, ca hát, vẽ vời và thể hiện chính nó mỗi ngày

Trong sâu thẳm, ta không chỉ xứng đáng với tình yêu mà bản thân mỗi người là một tình yêu. Chúng ta không chỉ xứng đáng với niềm vui- chúng ta chính là miềm vui của mình.

Nếu chúng ta đều xứng đáng với một tình yêu vô điều kiện thì không còn gì phải trốn tránh cả. Chúng ta phải là chính mình và phải luôn tin vào điều đó.

No comments:

Post a Comment