Thursday 18 August 2011

6 kĩ xảo làm người khác gần gũi bạn.

Kết giao với một người, làm cho họ gần gũi mình, tuy không phải là một việc khó nhưng biết cách làm cho người khác gần gũi mình thì không phải là nhiều.

Nếu có thể, mời bạn tham khảo một số kĩ xảo sau đây để chinh phục lòng yêu mến của mọi người đối với bạn.

Thoải mái khi giao tiếp với người mới quen.

Bạn không nên làm người khác có cảm giác căng thẳng. Có người rất khó tiếp xúc, gần gũi, đây là trở ngại khó khắc phục khi giao tiếp. Nhưng có người lại rất dễ hoà đồng, khi trò chuyện rất tự nhiên. Người đó thường tạo không khí thoải mái vui vẻ, làm cho người đối diện không rơi vào tình trạng bối rối. Một người có biểu hiện tình cảm cứng nhắc, lạnh lùng rất khó dung hoà với tập thể.

Biết quan tâm và nghĩ vì người khác

Một người biết quan tâm đến người khác sẽ luôn biết nghĩ cho người khác, không làm người khác căng thẳng, càng không làm người khác bối rối, khó xử; là người biết hiểu ý người khác. Trong giao tiếp, khoan dung, linh hoạt. Có thể hiểu, cần phải có vòng tay rộng mở. Coi trọng thái độ của người khác đối với mình, không thất lễ, không tuỳ tiện tức giận.


Phải có lòng trung thành và yêu thương

Muốn người khác gần gũi bạn, bạn cần có sự trung thành, thẳng thắn và yêu thương.Chỉ cần có một trong những yếu tố đó bạn có dủ sức thu hút sự quan tâm của người khác tạo ra những cảm giác khác biệt giữa bản thân bạn và người xung quanh.


Có khả năng nhìn thấu ý đồ, tâm tình, cảm giác... của người đối diện.

Người có khả năng giao tiếp là người có đầu óc phân tích và khả năng phân tích hậu quả hành vi của mình cũng như hành động của người khác; có khả năng tính toán những lợi- hại cho mình và cho người khác. Vì vậy đòi hỏi bạn phải có đầu óc tinh tế, nhạy cảm để gieo vào lòng người đối diện những cảm xúc mạnh khi được quan tâm và chia sẻ.


Biết cách khắc phục nhược điểm của bản thân

Cần mạnh dạn loại bỏ mặc cảm phát sinh trong quá trình giao tiếp, tránh tư tưởng cho rằng người khác không thích mình, mà nên tìm nguyên nhân tại sao người khác không thích mình để có giải pháp khắc phục phù hợp. Như vậy, bạn sẽ có thêm dũng khí, nhìn thấy được bản thân mình đồng thời có quá trình rèn luyện làm thay đổi bản thân, tính cách của bạn.


Biết tôn trọng người khác, duy trì sự tỉnh táo

Bạn tôn trọng người khác, người khác sẽ tôn trọng bạn. Bạn gần gũi người khác, người khác sẽ gần gũi bạn. Vì vậy, cân nhắc một cách vừa đủ để yêu mến người khác và tôn trọng họ, bạn sẽ được đối xử lại như vậy.

Mong rằng năm mới, các bạn sẽ tìm thấy những mối quan hệ mới tốt đẹp và bền vững.

No comments:

Post a Comment